GỢI Ý NHỮNG QUÁN ĂN NGON KHÁM PHÁ ẨM THỰC ĐÀ NẴNG TỪ CÁC KHÁCH SẠN FIVITEL

17/10/2024
Đà Nẵng – thành phố biển tràn đầy sức sống, không chỉ được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là một thiên đường ẩm thực hấp dẫn, lôi cuốn bước chân của du khách từ khắp nơi. Từ vị trí đắc địa của các khách sạn Fivitel, bạn chỉ cần vài bước chân là có thể dễ dàng hòa mình vào hành trình khám phá những hương vị phong phú của Đà Nẵng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ Gợi ý những quán ăn ngon về ẩm thực Đà Nẵng để hành trình khám phá ẩm thực của bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn bao giờ hết!

Thiên đường ẩm thực Đà Nẵng cuốn hút du khách bốn phương

Đà Nẵng, một trong những thành phố du lịch biển tiềm năng nhất miền Trung, không chỉ mê hoặc du khách bởi những bãi biển cát trắng mịn màng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là nơi giao thoa văn hóa ẩm thực phong phú. Nơi đây hội tụ những món ngon đặc trưng với hương vị đậm đà, tinh tế. 

(Hình ảnh: Sưu tầm)

Bánh mì Đà Nẵng 

Một trong những món ăn bình dị, dân dã nhưng đã ăn là ghiền. Đây còn là món ăn khoái khẩu của người dân địa phương dù là buổi sáng bắt đầu ngày mới, hay để lót dạ lúc xế chiều để tiếp thêm năng lượng. 

Không giống như bánh mì ở Hà Nội, hay Tp. Hồ Chí Minh, bánh mì Đà Nẵng có lớp đầu tiên là patê dày, tiếp theo là 1 lớp mỏng mayonnaise làm từ trứng và dầu ăn, sau đó là rau thơm, ớt xanh, dưa leo, hành lá, cuối cùng là các topping ăn kèm tùy chọn như: chả bò, chả heo, thịt heo quay, thịt nướng, xíu mại,… Ngoài ra, còn có nhiều loại bánh mì que, bánh mì gà, đều khiến du khách có cảm giác mới lạ. 

Bánh mì Đà Nẵng (Hình ảnh: Sưu tầm)

Mì Quảng 

Mì Quảng - một trong những món ăn trứ danh của miền Trung, thu hút biết bao thực khách mỗi khi đến Đà Nẵng. Sợi mì được làm từ gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng tươi, cuối cùng cắt xéo theo chiều ngang để có sợi mì dẹt, dày hơn so với mì ở các vùng khác. 

Mì Quảng có nhiều topping ăn kèm như thịt gà, thịt heo, tôm, trứng cút, hay ếch và cá lóc. Một bát mì Quảng có thể có một loại hoặc kết hợp nhiều loại nhân để đặc biệt hơn. Mì Quảng được phục vụ kèm dĩa rau sống và bánh tráng, khi ăn thì bẻ vụn bánh tráng vào tô, vắt thêm miếng chanh rồi trộn đều lên là thưởng thức được rồi. Sợi mì dai thơm, nước dùng đậm vị, kèm miếng bánh tráng giòn sựt bạn “yêu ngay từ miếng đầu tiên".

Mỳ Quảng tôm thịt tại Đà Nẵng ((Hình ảnh: Sưu tầm)

Bánh tráng cuốn thịt heo 

Sẽ thật đáng tiếc nếu đến Đà Nẵng mà không thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm đặc sản miền Trung. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhưng bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng lại mang điểm nhấn riêng mà sẽ khiến bạn cảm thấy khó quên. 

Bánh tráng được sử dụng là bánh tráng phơi sương, dẻo dẻo dai dai. Điểm độc đáo của món ăn này là được phục vụ kèm với bánh phở mỏng (hoặc bánh ướt), dùng 1 lớp bánh tráng miết nhẹ lên sấp bánh ướt, sau đó nhấc bánh tráng lên sẽ dính kèm thêm 1 lớp bánh ướt. Và thịt heo được thái từng miếng mỏng, với hai đầu là lớp mỡ và da. Một cuốn đầy đủ gồm có các loại rau sống, xoài non, chuối xanh, dưa leo, thịt heo, được cuộn lại trong lớp vỏ bánh tráng và bánh ướt, rồi chấm với mắm nêm đậm đà, xen lẫn vị ngọt thanh của đường, hoà cùng chút cay nồng của ớt và thoang thoảng vị chua chua của dứa băm nhuyễn. 

Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da đặc sản Đà Nẵng ((Hình ảnh: Helen's Recipes)

Hải sản tươi 

Vi vu tới thành phố biển thì chắc chắn không thể bỏ qua các món hải sản đủ loại tươi ngon được. Đà Nẵng có rất nhiều quán hải sản ven biển với đủ loại hải sản từ tôm, cua, ghẹ, đến ốc, cá. Một vài nơi sẽ cho khách đến chọn lựa hải sản trực tiếp tại các bể kính, vớt và cân kí ngay trước mắt bạn và sau đó sẽ tư vấn về cách chế biến như thế nào là ngon. 

Các món hải sản Đà Nẵng ((Hình ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo 

Bánh xèo là một trong những đặc sản không thể không nhắc đến của ẩm thực miền Trung. Sự kết hợp hài hoà từ vị béo bùi của bột gạo, cùng vị ngọt thơm từ thịt, tôm, và vị đậm đà của nước chấm sẽ khiến món ăn dân dã này trở nên đặc biệt mà chỉ có thể thưởng thức tại miền Trung. 

Khác với bánh xèo miền Tây là lớp bánh to, mỏng, giòn, bánh xèo miền Trung được đổ trong những chiếc chảo gang với kích cỡ nhỏ hơn. Các topping đơn giản gồm giá, tôm và thịt heo. Khi ăn thì cuốn với bánh tráng lề phơi sương, thêm ít rau sống rồi mới gắp lên một lớp bánh xèo vàng ươm, cuối cùng cuộn tròn lại, chấm với nước tương ăn kèm. 

Nước chấm ăn kèm cũng là một điểm độc đáo làm nên hương vị đậm đà khó quên của món ăn này. Nước chấm hay được người dân bản địa gọi là nước lèo, nước chấm sánh mịn, được nấu từ các nguyên liệu như patê, bơ đậu phộng, thịt xay, dầu màu điều, nêm nếm chuẩn vị. 

Bánh xèo Bà Dưỡng (Hình ảnh: Sưu tầm)

Hệ thống các khách sạn Fivitel và hành trình khám phá ẩm thực Đà Nẵng

Được quản lý và điều hành bởi Tổng công ty FVG Travel, hệ thống khách sạn Fivitel không chỉ mang đến trải nghiệm lưu trú tiện nghi, mà còn có vị trí đắc địa gần các khu vực ẩm thực nổi tiếng. Với các phòng nghỉ giá hợp lý và chất lượng dịch vụ cao, Fivitel là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn trải nghiệm food tour Đà Nẵng dễ dàng và thuận tiện.

1. Khách sạn Fivitel Đà Nẵng: 

Tọa lạc bên cạnh cầu Trần Thị Lý, nghiêng bóng bên dòng sông Hàn thơ mộng, khách sạn Fivitel Đà Nẵng được kết hợp hài hoà giữa 2 phong cách Âu và Á, vừa có nét đẹp truyền thống, vừa mang dáng dấp cổ điển. 

Các phòng ngủ được thiết kế tinh tế, có hướng nhìn về phía sông Hàn, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố về đêm lung linh bên những cây cầu nổi tiếng. Không chỉ sở hữu tầm nhìn đẹp, Fivitel Đà Nẵng còn bao gồm các dịch vụ tiện ích chất lượng như: nhà hàng sang trọng, bể bơi ngắm nhìn hoàng hôn cực đỉnh, trung tâm thể hình, dịch vụ spa, sauna và massage chuyên nghiệp, rooftop bar lãng mạn. 

Những quán ăn ngon gần khu vực khách sạn Fivitel Đà Nẵng để bạn thưởng thức ẩm thực: 

Bánh canh: 
- Bánh canh cá lóc - 29 Châu Thị Vĩnh Tế
- Bánh canh ruộng - 20 Hà Thị Thân 

Phố ẩm thực: 
- Khu phố đêm Sơn Trà 

Bún bò: 
- Bún bò O Tân - 66 Bùi Thị Xuân

2. Khách sạn Fivitel Boutique

Được lấy ý tưởng từ tu viện Jasna Gora, pháo đài Brest, thành cổ La Mã, Fivitel Boutique mang một vẻ đẹp Âu giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Fivitel Boutique chỉ cách sân bay Quốc tế và nhà ga Đà Nẵng khoảng 2km, 5 phút đi bộ tới Cầu Rồng, chợ Hàn, và 10 phút đến phố đi bộ ban đêm Bạch Đằng. 

Nếu đặt phòng tại khách sạn Fivitel Boutique, bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống của người dân bản địa một cách chân thực, thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng với vô vàn quán ăn địa phương ở các khu vực lân cận. 

Bánh mì: 
- Bánh mì gà cô Chi  - 45 Phan Đình Phùng
- Bánh mì heo quay Lành - 78 Nguyễn Chí Thanh
- Bánh mì Ông Tý - 272 Hùng Vương

Mì Quảng:
- Mì Quảng sứa - 53 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu
- Mì Quảng bò kho: Pepper - 137 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu

Bún chả cá: 
- Bún chả cá Hờn - 63 Lê Hồng Phong

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc:
- Bánh bèo, nậm, lọc - 297 Nguyễn Chí Thanh

Cơm gà: 
- Cơm gà A Hải - 100 Thái Phiên
- Cơm gà Hồng Ngọc - 193 Nguyễn Chí Thanh

Bánh xèo: 
- Bánh xèo Bà Dưỡng - 280/23 Hoàng Diệu


3. Khách sạn Fivitel King: 

Khách sạn Fivitel King tọa lạc tại một trong những tuyến đường du lịch sầm uất, là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm khách sạn giá rẻ gần biển. Từ khách sạn Fivitel King chỉ cách bãi biển Mỹ Khê vài bước đi bộ. Khách sạn gồm các phòng ngủ từ cơ bản đến phong gia đình, và căn hộ được thiết kế tinh tế, tiện nghi và đầy đủ các dịch vụ chất lượng cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, ưu tú chắc chắn làm hài lòng những vị khách du lịch khó tính nhất. 

Tại khách sạn có 02 hồ bơi trên tầng cao nhất của khách sạn với không gian thoáng, cả 4 mặt đều có thể ngắm toàn cảnh thành phố, cảnh biển và sông, Fivitel King chắc chắn sẽ mang đến cho kỳ nghỉ của quý khách những trải nghiệm thú vị và không thể nào quên.

Các quán ăn ngon gần khách sạn Fivitel King mà bạn nên thử: 

Mì Quảng: 
- Mì Quảng Ngọc Anh - 1 Châu Thị Vĩnh Tế
- Mì Quảng Bà Mua - 209/5 Nguyễn Văn Thoại

Bánh tráng cuốn thịt heo: 
- Ẩm thực Hoàng Tín - 62A Nguyễn Văn Thoại
- Donald Trung - 141 Đỗ Bá

Hải sản: 
- Hải Sản Mộc Quán Đà Nẵng - 26 Tô Hiến Thành

Phố ẩm thực: 
- Khu phố du lịch An Thượng


Hệ thống các khách sạn Fivitel tại Đà Nẵng với vị trí gần trung tâm và các khu ẩm thực nổi tiếng, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trọn vẹn hành trình Food tour thú vị từ các món ăn đường phố đến đặc sản địa phương.