TOP CÁC ỨNG DỤNG “NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT" DÀNH CHO TÍN ĐỒ THÍCH “XÊ DỊCH”

13/03/2024
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, mọi vấn đề quan tâm, thắc mắc của bạn trước chuyến đi du lịch sẽ được giải quyết dễ dàng và tiện lợi thông qua các ứng dụng di động 4.0 hiện đại. Để bắt đầu hành trình du lịch khám phá đầy kỷ niệm và ý nghĩa, hãy sử dụng ngay các ứng dụng trên smartphone cho người đi du lịch mà FVC Travel chia sẻ dưới đây.

 

1. ỨNG DỤNG BẢN ĐỒ

Để chuyến du lịch của bạn trọn vẹn, hãy cài đặt ứng dụng bản đồ để tiện lợi cho việc tìm đường khi đi du lịch giúp bạn yên tâm trong suốt hành trình di chuyển và khám phá bất cứ ngóc ngách nào mình muốn. Nhiều ứng dụng hàng đầu về tìm kiếm và hỗ trợ đường đi miễn phí được đánh giá cao phải kể đến như Google Maps, Apple Maps, Maps.me, Waze... Đây là các ứng dụng được sử dụng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, chứa các thông tin chính xác về đường đi, điểm bắt xe, tình hình giao thông... được cập nhật liên tục, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, di chuyển thông minh. Nhiều ứng dụng tích hợp cả bản đồ ngoại tiền và sử dụng được khi đến những nơi không có internet, bạn chỉ cần tải về để sử dụng rất thuận tiện.

2. ỨNG DỤNG DỊCH NGÔN NGỮ

Ứng dụng dịch ngoại ngữ được xem là “trợ thủ” đắc lực cho bạn trong các chuyến du lịch đến những quốc gia, vùng lãnh thổ không cùng ngôn ngữ mà bạn lại không có phiên dịch đi cùng. Các ứng dụng dịch ngôn ngữ thông dụng và phổ biến nhất hiện nay như Google Translate, Translate, Googles Lens, Microsoft Translator, Translate Voice, Transla tor, Naver Papago... Hầu hết, các ứng dụng này đều có thể cài đặt trên 2 nền tảng Android và IOS. Hiện nay, nhiều ứng dụng tích hợp tính năng quét bằng camera chính xác nhờ công nghệ nhận dạng hình ảnh thông minh và tính năng đàm thoại giọng nói giúp thông dịch bằng hình ảnh, từ đó đưa ra kết quả chính xác khi bạn giao tiếp với người nước

ngoài khi đi du lịch.

3. ỨNG DỤNG ĐẶT PHÒNG VÀ ĐẶT VỀ

Hiện nay, rất nhiều ứng dụng đặt phòng ra đời, phạm vi áp dụng của các ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người sử dụng được cộng đồng tin tưởng sử dụng phải kể đến như: Traveloka, Booking.com, Agoda Vntrip, Ivivu, Mytour, Trivago, Klook, Tripadvisor... Các ứng dụng này mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn và trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Với các ứng dụng này, mọi nhu cầu về du lịch và tiện ích trong hành trình du lịch sẽ được đáp ứng từ đặt vé, đặt phòng, ăn uống. góp phần mang đến những trải nghiệm liền mạch, xuyên suốt và trọn vẹn trong mỗi chuyến đi.

4. ỨNG DỤNG ĐỔI TIỀN

Tiền tệ là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng trong những chuyến đi xa. Và chắc chắn khi đến một đất nước. số dụng gia trên thế giới hãy tải ngay ứng dụng đối ngoại tệ, tỷ giá giúp người dùng tính toán chính xác số tiền đi đổi mà không bị nhầm lẫn. Nhiều ứng dụng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng như Currency, Valutg+, My Currency Converter, XE Currency...

5. ỨNG DỤNG TÌM CÁC ĐỊA CHỈ ĂN UỐNG, VUI CHƠI

Với sự phát triển của công nghệ, việc tìm kiếm các địa điểm ăn uống, vui chơi càng trở nên thuận tiện. Cùng với đó, bạn Có thể tìm kiếm theo ưu đãi, hotdeal, khuyến mại khi sử dụng các ứng dụng phải kể đến như: Foody, Shopee Food, Loz, Diadiemanuong, Clingme, Logagi, Cookpad.. Một số ứng dụng dùng ở nước ngoài như: FoodPanda, Like a Local, Yelp,...

Các ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm đa dạng các điểm đến ăn uống, mua sắm, nhà hàng, vui chơi giải trí... thông qua định vị GPS. Ngoài ra, các ứng dụng còn chưa đựng thông tin giờ đóng/mở cửa, hình ảnh và đánh giá trực tuyến của người dùng về các địa điểm bạn tham khảo. Ứng dụng được trang bị công cụ lọc thông minh để bạn tìm kiếm theo giá cả, khoảng cách và xếp hạng vô cùng tiện lợi.

6. ỨNG DỤNG ĐẶT XE ·

Để thuận tiện việc di chuyển đến các nơi bạn muốn, nhiều ứng dụng đặt xe trên smartphone hiện nay phát triển vô cùng nhanh chóng. Lưu ý là khi cài đặt sử dụng, hãy tìm hiểu về mức độ phổ biến có cập nhật tại nơi bạn đi du lịch và mức cước áp dụng trong từng ứng dụng, số lượng tài xế sử dụng đưa đón khách, hình thức thanh toán... Các ứng dụng đặt xe cung cấp nhiều loại hình vận chuyển như ô tô, taxi, xe máy, giao hàng... mang đến cho người sử dụng đặt xe một cách nhanh chóng và dễ dàng trong việc di chuyển được sử dụng phổ biến như Grab, Gojek, Be, My go, Fast go. Đặc biệt, khách hàng có thể đánh giá chuyến đi thông qua việc để lại đánh giá tài xế và dịch vụ.

7. ỨNG DỤNG THỜI TIẾT

Ngoài phương tiện di chuyển thì yếu tố thời tiết cũng là thông tin quan trọng mà “team xê dịch" cần lưu ý trong các chuyến đi. Để cập nhật tình hình thời tiết ở điểm du lịch đã có WeatherBug, YoWindow Free, AccuWeather, Weather forecast, Dark Sky... Các ứng dụng này hỗ trợ người dùng xem dự báo thời tiết ở từng điểm đến theo thời gian thực. Ngoài ra còn cho bạn biết về nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm để bạn chuẩn bị hành trang phù hợp với nơi bạn đến và đưa ra những cảnh báo thiên tại hiển thị ngay trên bản đồ khu vực sắp xảy ra. Đặc biệt các ứng dụng này tích hợp nhiều tiện ích và giao diện tương tác đẹp mắt.

8. ỨNG DỤNG KẾT NỐI WIFI

Trong các chuyến đi du lịch việc sử dụng kết nối mạng mọi lúc mọi nơi là điều ai ai cũng cần. Ngoài các giải pháp như: sử dụng bộ phát wifi, mua sim 3G, 4G,... thì bạn nên tải 1 ứng dụng tìm kiếm và kết nối wifi như Wifi Master, Instabridge, Wefi Pro... Đây là các ứng dụng cho phép chia sẻ mật khẩu wifi miễn phí, cung cấp và cho phép các thiết bị tự động kết nối với vị trí bạn đang có mặt.

9. ỨNG DỤNG QUAY CHỤP VÀ CHỈNH SỬA ẢNH, VIDEO

Ngày nay, việc quay những thước phim, chụp ảnh trở thành một thú vui không thể thiếu nhằm lưu giữ những kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và người thân trong hành trình du lịch. Để cuộc vui trở nên ý nghĩa và giúp bạn sáng tạo nên những bức ảnh đẹp, thì hãy tải ngay các ứng dụng quay chụp, chỉnh sửa ảnh, video trên smartphone với các chức năng đa dạng: làm đẹp khuôn mặt, quay chụp ảnh xóa phông, quay chụp cận cảnh, góc rộng, hiệu chỉnh video thành một sản phẩm trọn vẹn. Các ứng dụng được người dùng bình chọn và tin tưởng sử dụng phải kể đến như: Vivavideo, Tiktok, Capcut, Imovie (ứng dụng cho quay, chỉnh video); VSCO, Picsart, Snapseed, Adobe Lightroom (ứng dụng chỉnh sửa ảnh)

Còn bây giờ, cầm điện thoại lên và sẵn sàng cài đặt những ứng dụng cho hành trình du lịch sắp tới của mình. Ngoài những ứng dụng mà FVC Travel gợi ý nói trên, “team xê dịch” còn biết đến và sử dụng những Còn bây giờ, cầm điện thoại lên và sẵn sàng để cài đặt ngay những ứng dụng cho hành trình du lịch sắp ứng dụng hữu ích nào khác cho hành trình du lịch của mình nữa, cùng chia sẻ và đánh giá các ứng dụng thông minh hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn nhé!