CỔNG TRỜI ĐÔNG GIANG - TỰ HÀO GÌN GIỮ VÀ TÔN VINH VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG ĐỒNG BÀO CƠ TU QUA LỄ HỘI ỚT A RIÊU

12/09/2024
Cổng Trời Đông Giang - Kiệt Tác Giữa Đại Ngàn luôn tự hào với sứ mệnh gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt là văn hóa đồng bào Cơ Tu. Qua những sự kiện như Lễ hội Ớt A Riêu, chúng tôi đã kết nối hàng triệu trái tim, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và thấu hiểu sâu sắc văn hóa truyền thống của người Cơ Tu.

Với vai trò tiên phong trong việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, Cổng Trời Đông Giang đã tổ chức thành công Lễ hội Ớt A Riêu vào ngày 15 và 16 tháng 8 vừa qua. Sự kiện này không chỉ tôn vinh đặc sản ớt A Riêu mà còn góp phần quảng bá du lịch Quảng Nam, đặc biệt là khu du lịch Cổng Trời Đông Giang. Đây là cơ hội để giới thiệu những giá trị văn hóa và thiên nhiên độc đáo của Quảng Nam - vùng đất giàu truyền thống văn hóa và lịch sử.

Lễ Hội Ớt A Riêu - Rực rỡ sắc màu văn hoá Cơ Tu

Màn diễu hành rước linh vật A Riêu

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là Màn diễu hành rước linh vật A Riêu và Lễ Ký Kết Bao Tiêu sáng ngày 15/8, nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp Đông Giang. Lễ hội Ớt A Riêu không chỉ là dịp để tôn vinh văn hóa đồng bào Cơ Tu, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách

Lễ Ký Kết diễn ra thành công tốt đẹp

• Thưởng thức Văn Hóa Truyền Thống, hòa cùng Vũ điệu Tung Tung Da Dá đặc trưng của đồng bào Cơ Tu.

• Trải nghiệm trò chơi Dân Gian độc đáo, gắn liền với đời sống và văn hóa của đồng bào Cơ Tu.

• Khám phá ẩm thực Đặc Sản của đồng bào Cơ Tu và vùng Đông Giang.

• Trải nghiệm đi cáp Treo lên đỉnh núi săn mây

Cổng Trời Đông Giang vô cùng cảm kích vì sự góp mặt của đông đảo du khách cũng như đồng bào Cơ Tu trong 2 ngày diễn ra Lễ Hội. Chúng tôi tự hào mang đến một không gian văn hóa sôi động, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện, tạo nên những khoảnh khắc khó quên, được cùng du khách tham gia và khám phá nét đẹp đa dạng của văn hóa đồng bào Cơ Tu, được cùng giao lưu và hòa mình vào không khí rộn ràng đậm bản sắc văn hoá dân tộc, thưởng thức những khoảnh khắc khó quên.

Đồng Bào Cơ Tu Góp Phần Bảo Tồn Văn Hóa

Đồng bào Cơ Tu tham gia Lễ Hội

Với nỗ lực không ngừng, Cổng Trời Đông Giang đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống và phát triển du lịch bền vững tại Đông Giang. Lễ hội Ớt A Riêu là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Cơ Tu, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam, hình ảnh đẹp và đáng trân trọng của 1 nền văn hoá được gìn giữ từ ngàn đời. 

Hãy đến với Cổng Trời Đông Giang để trải nghiệm văn hóa đặc sắc và thưởng thức những món ăn đặc sản tuyệt vời! Chúng tôi hân hạnh chào đón bạn!

Cổng Trời Đông Giang - Kiệt Tác Giữa Đại Ngàn