Review đường đi lên Cổng Trời Đông Giang 2024 ngắn và dễ dàng nhất

29/01/2024
Cổng Trời Đông Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng - Quảng Nam. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, thơ mộng cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Cổng Trời Đông Giang, hãy tham khảo ngay bài viết này để biết thêm thông tin về đường lên Cổng Trời Đông Giang nhé!

1. Tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin về đường đi lên Cổng Trời Đông Giang

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ thông tin về đường đi lên Cổng Trời Đông Giang. Bạn có thể tham khảo các trang web du lịch, bản đồ trực tuyến hoặc hỏi ý kiến những người đã từng đi Cổng Trời Đông Giang.

Theo tìm hiểu của tôi, có hai tuyến đường chính để đi Cổng Trời Đông Giang từ Đà Nẵng:

  • Tuyến đường qua QL14B: Đây là tuyến đường ngắn nhất, chỉ khoảng 100km. Bạn bắt đầu từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, đi theo đường Tôn Đức Thắng, rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thái, đi thẳng rồi rẽ trái vào đường Cao tốc Tuý Loan. Sau đó, tiếp tục đi thêm 7,5km nữa thì rẽ phải vào đường 14B đi theo bảng hướng dẫn đến khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

đường-đi-cổng-trời-đông-giang

Link hướng dẫn đi được đính kèm ở đây, bạn tham khảo nhé !

  • Tuyến đường qua đường QL14G: Đây là tuyến đường dài hơn một chút, khoảng 105km. Bạn bắt đầu từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, đi theo đường Cách Mạng Tháng 8. Sau đó, bạn rẽ trái vào đường 604, đi thẳng theo hướng dẫn là đến khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

đường-đi-cổng-trời-đông-giang

Link hướng dẫn đi được đính kèm ở đây, bạn tham khảo nhé !

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp cho chuyến hành trình đi Cổng Trời Đông Giang của bạn.

Có nhiều phương tiện di chuyển để bạn có thể lựa chọn khi đi Cổng Trời Đông Giang, bao gồm:

  • Xe máy: Đây là phương tiện di chuyển linh hoạt, giúp bạn chủ động về thời gian và lịch trình, ngoài ra bạn có thể dừng lại và ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong chuyến hành trình này. Lưu ý, bạn cần đảm bảo mình có đủ sức khỏe để lái xe đường dài và cẩn thận khi di chuyển trên những đoạn đường đèo dốc. 
  • Xe ô tô: Đây là phương tiện di chuyển thoải mái, phù hợp với gia đình hoặc nhóm đông người. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đặt xe trước, đặc biệt là vào dịp cuối tuần hoặc lễ tết.

Bạn có thể tham khảo trước về các giá vé bao gồm phương tiện vận chuyển, khách sạn, vé tham quam ở đây nhé!

3. Các vật dụng cần thiết bạn nên chuẩn bị trước khi đến với Cổng Trời Đông Giang.

Khi đi Cổng Trời Đông Giang, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, bao gồm:

  • Vé vào cổng: Bạn có thể mua vé online hoặc mua trực tiếp tại quầy bán vé của khu du lịch. 
  • Quần áo, giày dép phù hợp với thời tiết: Cổng Trời Đông Giang có khí hậu mát mẻ quanh năm do bao bọc bởi thiên nhiên là núi rừng, vì vậy bạn nên mang theo quần áo dài tay, áo khoác, giày thể thao hoặc sandal. Đêm xuống có thể lạnh từ 20 độ C, do vậy thì bạn nên cân nhắc đem theo áo ấm nữa nhé
  • Kính râm, kem chống nắng, mũ nón, bình xịt chống côn trùng: Bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi đi Cổng Trời Đông Giang, ngoài ra ở đây là núi rừng nên có thể có những loại côn trùng như kiến, muỗi ở ngoài tự nhiên nên bạn phải chuẩn bị những thứ này nữa nhé.
  • Tiền mặt, thẻ tín dụng: Tất nhiên rồi, bạn cần mang theo tiền mặt để mua sắm hoặc ăn uống tại khu du lịch.

gia-ve-moi-cong-troi-dong-giang

Lưu ý là khu du lịch Cổng Trời Đông Giang không cho phép mang đồ ăn từ ngoài vào nên bạn không cần chuẩn bị thức ăn và nước uống nhé, bạn có thể ăn uống ở nhà hàng với các đặc sản bản địa với giá cả phải chăng. 

4. Một vài lưu ý khác khi vi vu ở Cổng Trời Đông Giang.

4.1. Xem dự báo thời tiết trước khi đi

Cổng Trời Đông Giang có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng có thể có mưa ở rừng đầu nguồn vào mùa hè. Vì vậy, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để có kế hoạch phù hợp. 

4.2. Chuẩn bị máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ở đoạn đường đèo dốc

Không thể phủ nhận đường lên Cổng Trời nhiều đoạn khá dốc và hiểm trở như đoạn ở đèo Hải Vân, nhưng khung cảnh bạn có thể chiêm ngưỡng có thể khiến bạn thốt lên là một nơi ở gần Đà Nẵng - Quảng Nam lại có cảnh đẹp tựa như ở các nước như Thuỵ Sĩ, Mông Cổ,... Do vậy, máy ảnh hoặc điện thoại có độ nét cao chính là một dụng cụ tuyệt vời để bạn có thể "tác nghiệp" đấy nhé.

Trên đây là những lưu ý để có một chuyến đi đến Cổng Trời Đông Giang một cách tuyệt vời nhất, nếu bạn muốn tham khảo những bài viết khác, hãy click vào những bài viết này nhé.

>>> Cổng Trời Đông Giang và những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ.

>>> Liên hệ đặt vé Cổng Trời Đông Giang để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn ngay tại Đà Nẵng

>>> Khám phá những địa điểm vui chơi ăn uống nổi tiếng tại Đà Nẵng

>>> Du lịch Hội An và 1001 kinh nghiệm thăm thú phố cổ cùng các trải nghiệm đáng nhớ

>>> Review nhanh các khách sạn Đà Nẵng giá tốt nhất 2023